Tại sao làm Marketing cần có website?
Mục đích quan trọng khi triển khai làm Marketing online của các doanh nghiệp là muốn khách hàng biết tới thương hiệu mình, các sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp. Nhưng trên môi trường internet, điều đó chỉ có thể khi doanh nghiệp có trang thông tin riêng và cung cấp thông tin về mình cho khách hàng.
Website là trang thông tin phổ biến nhất hiện nay mà doanh nghiệp có thể sử dụng. Nó như là văn phòng, cửa hàng online để các doanh nghiệp giới thiệu đến khách hàng thông tin về mình, những sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp hay thậm chí cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến trên trang web mà không cần tới trực tiếp tận nơi.
Nếu làm Marketing online (SEO, Google Ads) là quá trình tiếp cận và chuyển hướng những người sử dụng internet (khách hàng tiềm năng) tới trang đích doanh nghiệp mong muốn. Thì website chính là trang đích cung cấp mọi thông tin mà khách hàng cần, từ đó thúc đẩy các hoạt động chuyển đổi từ khách hàng (liên hệ, đặt hàng), giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.
Những giá trị mà website mang lại khi làm Marketing
- Thực hiện công việc tiếp thị đầy đủ những nội dung liên quan tới doanh nghiệp, sản xuất và dịch vụ mà doanh nghiệp muốn mang đến cho khách hàng trên mạng internet.
- Là bộ mặt của doanh nghiệp trên môi trường online, giúp tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
- Là cổng thông tin trực tuyến để doanh nghiệp có thể làm việc và thực hiện các giao dịch mua bán với khách hàng online.
Xây dựng website như thế nào để làm Marketing hiệu quả?
Muốn hoạt động triển khai Marketing online đạt hiệu quả tốt, khi xây dựng website cho doanh nghiệp mình, bạn cần chú trọng vào những yếu tố sau:
- Giao diện đẹp và thân thiện người dùng: khi khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp bạn, chưa từng biết bên ngoài doanh nghiệp bạn có quy mô, sự chuyên nghiệp ra sao. Nếu trang web được xây dựng với giao diện đẹp mặt, mọi thao tác trên web diễn ra dễ dàng thì điều đó sẽ được người dùng là khách hàng đánh giá rất cao, gia tăng tỉ lệ chuyển rồi từ khách hàng rất tốt.
- Mã nguồn website được tối ưu tốt: nếu như giao diện bên ngoài giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng khi khách hàng truy cập, thì mã nguồn website sẽ quyết định tới chi phí và thời gian khi bạn triển khai làm Marketing online. Hiện nay, Google Pagespeed Insight Tối thiểu đạt 80/100 điểm) và Website Audit (Dưới 10 lỗi) là hai công cụ chuyên nghiệp được sử dụng phổ biến nhất để đánh giá về tối ưu trang web.
(024) 377 11 666
0912 223 939