Bí quyết để chạy Quảng cáo Google hiệu quả
1. Xác định đúng từ khóa mục tiêu
Từ khóa là yếu tố quan trọng hàng đầu trong các chiến dịch quảng cáo Google. Bạn cần xác định đúng từ khóa mục tiêu để hướng tới đúng đối tượng khách hàng mà mình đang cần tiếp cận tới. Xu hướng sử dụng từ khóa tìm kiếm của người dùng hiện nay rất đa dạng, cùng có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ nhưng người này có thể sử dụng cụm từ này để tìm, nhưng người khác lại sử dụng cụm từng khác. Ví dụ, cùng quan tâm tới dịch vụ quảng cáo Google, có người sẽ tìm “quảng cáo Google trọn gói”, có người lại tìm “dịch vụ quảng cáo Google”. Lúc này, bạn sẽ phải dựa vào dịch vụ mình có cung cấp dịch vụ quảng cáo Google trọn gói hay không mà quyết định chạy quảng cáo từ khóa “quảng cáo Google trọn gói” đến hướng tới khách hàng tìm kiếm từ khóa này.
Vì phương thức tính tiền của Google đối với quảng cáo từ khóa là theo lượt click, vì vậy việc xác địn đúng từ khóa mục tiêu giúp bạn hướng tới đúng chính xác đối tượng khách hàng với sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp hơn, từ đó tránh được lượng lớn người click không phù hợp, hạn chế tiêu tốn ngân sách quảng cáo không đáng có.
2. Tối ưu chất lượng trang đích thật tốt, thân thiện cho người dùng
Một sai lầm mà nhiều doanh nghiệp thường mắc phải khi chạy quảng cáo Google là chưa chú trọng nhiều vào trang đích, điều đó làm cho giá thầu bị cao hơn so với đối thủ, tỉ lệ chuyển đổi thấp. Để tăng tính hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo của mình, bạn nên tập trung tối ưu trang đích ngay từ đầu, thông qua những công việc cụ thể:
- Tối ưu chất lượng web trên Google Pagespeed: bạn đang chơi trên sân chơi của Google, vì vậy hãy tuân thủ theo những luật lệ mà ông lớn này đưa ra. Khi website đạt chỉ số điểm tối ưu càng cao trên Google Pagespeed, điều đó sẽ giúp trang web đó nhận được đánh giá tốt từ Google hơn, góp phần giả giá thầu so với các đối thủ còn lại.
- Chú trọng tính thẩm mỹ trên giao diện web: website có giao diện đẹp, chuyên nghiệp sẽ làm cho người dùng truy cập có thiện cảm hơn, đánh giá cao về doanh nghiệp đang sở hữu website đó, cũng như các sản phẩm và dịch vụ mà họ cung cấp. Từ đây, tỉ lệ khách hàng lưu lại để xem thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ sẽ lâu hơn, gia tăng tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng.
- Xây dựng bố cục thân thiện cho người dùng: truy cập vào một website mà thao tác tìm kiếm, xem thông tin về sản phẩm, dịch vụ gặp khó khăn sẽ khiến cho người dùng nhanh chóng thoát khỏi website của doanh nghiệp bạn, điều đó đồng nghĩa bạn đã mất đi khách hàng tiềm năng. Khi xây dựng bố cục web đơn giản, thân thiện sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng rất tốt.
3. Chuẩn bị thông điệp tiếp cận và nội dung trang đích thật tốt
Thông điệp quảng cáo là thứ sẽ giúp thu hút người dùng tìm kiếm click vào website của bạn. Những đoạn thông điệp được xây dựng tốt là hướng tới đúng nội dung tìm kiếm mà người dùng cần, cung cấp thông tin liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp cho khách hàng. Thông điệp tốt giúp tỉ lệ CTR được cao.
Sau khi thu hút được người dùng tìm kiếm click vào webiste của mình, nội dung trang đích là yếu tố quyết định họ có thực hiện thao tác chuyển đổi trên web hay không (Đặt hàng, Gọi điện, Điền thông tin vào Form…). Một nội dung hay, xúc tích và chứa đựng những gì mà người dùng cần sẽ tăng tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng tốt hơn và ngược lại khi truy cập vào trang đích có nội dung xơ xài, người dùng sẽ nhanh chóng thoát ra mà không có gì phải lưu luyến.
Khi thị trường hiện nay đang sử dụng quảng cáo Google như một phương thức để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số bán hàng, bạn cần triển khai các chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả để giảm thiểu tối đa ngân sách hằng tháng mà vẫn bán hàng được tốt hơn so với những đối thủ khác.
(024) 377 11 666
0912 223 939