Nội dung trên web
Dù liên tục thay đổi thuật toán xếp hạng website, nhưng Google vẫn luôn đánh giá cao những trang web xây dựng nội dung nghiêm túc. Đây được coi là yếu tố then chốt quyết định tới chất lượng trang đích trong SEO. Trong cộng đồng những người làm SEO, câu nói quen thuộc mà vẫn thường nhắc với nhau để thể hiện tầm quan trọng của nội dung là “Content is king”.
Cách xây dựng nội dung trên trang web của bạn tốt nhất là đừng bao giờ đi sao chép y nguyên nội dung đã có sẵn từ những website khác. Thay vào đó, hãy hướng tới sự mới mẻ, độc đáo và duy nhất cho nội dung trên website của bạn. Nếu nội dung bạn đi sao chép, nó rất dễ bị chính “tác giả” của bài viết đó báo cáo với công cụ tìm kiếm, làm tăng khả năng website của bạn bị đưa vào danh sách backlist (website xấu). Nhưng ngược lại, nếu nội dung trên web của bạn viết quá hay, nó sẽ thu hút được lượng lớn người đọc, làm tăng điểm chất lượng của trang đích theo đánh giá của các công cụ tìm kiếm.
PageRank của website được quyết định một phần bởi nội dung, từ đó ít nhiều có tác động tới kết quả khi triển khai làm SEO.
Backlinks
Dù có những luồng ý kiến trái ngược về tầm quan trọng của Backlink nhưng theo chúng tôi, đây vẫn là yếu tố rất quan trọng trong việc xếp hạng của một trang web trên các công cụ tìm kiếm. Điểm mấu chốt ở đây là nguồn backlink trả về website của bạn có chất lượng như thế nào. Hiện nay đa số việc đi backlink của những người làm SEO thường là trên các trang cộng đồng như diễn đàn, nhưng việc bạn có thể đăng bài và đi link trên những trang cộng đồng như vậy thì đối thủ của bạn cũng có thể thực hiện. Tuy nhiên, khi bạn có riêng hệ thống kênh vệ tinh chất lượng để đi backlink, nó là một lợi thế không nhỏ so với đối thủ.
Đối với backlink, chất lượng quan trọng hơn rất nhiều so với số lượng. Dù web hiện tại của bạn đang có 3.000 backlink, nhưng có thể điểm chất lượng mà nó mang về vẫn thấp hơn so với một trang web chỉ có chưa tới 300 backlink chất lượng tốt.
Lưu lượng truy cập vào web (Traffic)
Lượng truy cập cao thường xuyên sẽ nâng cao thang điểm chất lượng của website đươc tốt hơn, góp phần ảnh hưởng tới kết quả xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. Đó là vì sao bạn có thể bắt gặp tình trạng một số trang web dù không làm SEO, nhưng nhờ có người dùng truy cập nhiều mà thứ hạng của trang web đó trên Google cũng rất tốt khi tìm kiếm một số từ khóa.
Dù vậy, trang web có lượng truy cập tốt nếu muốn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm thì cần được tối ưu tốt.
Tối ưu hóa chất lượng web
Các công cụ tìm kiếm như Google đang ngày càng chú trọng hơn tới chất lượng trang đích trong quá trình xây dựng thuật toán của họ, điều đó giúp người dùng tìm kiếm tiếp cận được những trang web tốt. Vậy, một website được đánh giá về chỉ số tối ưu hóa chất lượng dựa vào công cụ, phần mềm gì?
- Google Pagespeed: đây là công cụ do chính Google phát triển, dùng để đánh giá điểm chất lượng trang web. Theo khuyến cao, điểm tối ưu hóa của website nên từ 80/100 điểm sẽ giúp quá trình làm SEO dễ dàng hơn.
- Website Audit: phần mềm kiểm tra và phát hiện các lỗi liên quan tới chất lượng mã nguồn website (sitemap, Robots, 4xx, 5xx…), từ đó kịp thời khắc phục và nâng cao tối ưu trang đích tốt hơn.
Phân tích và lựa chọn từ khóa
Mục đích khi triển khai làm SEO là tìm kiếm khách hàng tìm năng và bán được hàng. Để đạt được điều đó, khâu phân tích và lựa chọn từ khóa để SEO sẽ giúp bạn đưa trang web của doanh nghiệp mình hướng tới đúng đối tượng khi tìm kiếm từ khóa trên internet, tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng sẽ cao hơn. Để làm tốt được điều này, nó đòi hỏi khá nhiều về kinh nghiệm và sự hỗ trợ của công cụ phân tích từ khóa.
Tối ưu On page
Tối ưu Onpage là quá trình xây dựng và định hướng nội dung đến người dùng khi truy cập vào website của bạn. Hay hiểu đơn giản hơn, đó là quyền bạn sẽ xây dựng liên kết trong chính trang web của mình, từ đó thúc đẩy người dùng sau khi đọc xong 1 bài viết trên web sẽ có những thao tác tiếp theo đến những nội dung khác phù hợp.
Trong tất cả các yếu tố mà chúng tôi đề cập khi triển khai SEO từ khóa cho website, yếu tố nào cũng giữ một vai trò quan trọng nhất định và tác động ít nhiều tới kết quả đạt được sau cùng.
(024) 377 11 666
0912 223 939