Làm thế nào để sử dụng Google Adwords trong bán hàng?
Với Google Adwords, chúng ta chỉ cần trải qua 3 bước để có thể tiếp cận giải pháp quảng cáo bán hàng hiệu quả này:
Bước 1: Lập tài khoản Google Adwords
Bước 2: Chọn từ khóa phù hợp lĩnh vực để quảng cáo.
VD: “dịch vụ thiết kế web”, “thời trang nam giá rẻ”,…
Bước 3: Viết nội dung của quảng cáo. Khi viết nội dung quảng cáo, bạn chú ý phải nêu lên được những đặc điểm nổi bật, những ưu đãi dành cho khách hàng,… trong quảng cáo của bạn, như vậy sẽ thu hút được hơn nữa sự chú ý, sự quan tâm của khách hàng.
Rất nhanh chóng, đơn giản, đó chính là ưu điểm của Google Adwords, tuy nhiên không dừng lại ở đó, Google Adwords còn rất nhiều ưu điểm khác mà người dùng cực kì tin tưởng.
Ưu điểm của Google Adwords
1. Tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng
- Với sự “phủ sóng” rộng khắp của Google, quảng cáo Google Adwords của khách hàng sẽ được chạy trên hệ thống tìm kiếm rộng lớn của Google theo đúng mong muốn của chúng ta. Bất cứ ai có nhu cầu và tìm kiếm từ khóa thuộc về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, website đang chạy quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trong những vị trí đầu tiên của kết quả tìm kiếm Google.
- Google Adwords cho phép nhà quảng cáo có thể phân loại nhóm khách hàng theo các tiêu chí khác nhau (thu nhập, tuổi tác, sở thích, khu vực,…) nhờ đó mà chúng ta có thể dễ dàng hướng quảng cáo của mình đến đúng nhóm khách hàng tiềm năng để tăng hiệu quả quảng cáo và giảm chi phí.
2. Thực hiện nhanh chóng
- Google Adwords dễ dàng triển khai và thực hiện nhanh chóng. Sau khi thiết lập quảng cáo chúng ta có thể thấy quảng cáo của mình hiện lên ngay sau đó. Không mất nhiều thời gian tiến hành, và hiệu quả cũng dễ dàng nhận thấy, đo lường được một cách nhanh chóng nhất.
3. Dễ dàng trong tạo các chiến dịch
- Với Google Adwords, chúng ta có thể dễ dàng tạo hoặc thay đổi trạng thái của các chiến dịch mà không cần phải bận tâm quá nhiều thứ.
- Có thể chạy nhiều chiến dịch quảng cáo, nhiều từ khóa cùng lúc không khó khăn gì.
- Dễ dàng kiểm soát và quản lý chiến dịch như thêm, bớt từ khóa cho phù hợp với thực trạng kinh doanh của mình.
- Bên cạnh đó, Google cũng sẽ giúp bạn phân tích từ khóa trên nhiều phương diện, như tần suất được tìm kiếm mỗi ngày, tỉ lệ cạnh tranh,… từ đó bạn có thể tìm thấy 1 từ khóa tốt nhất để chạy quảng cáo. Điều này tốt cho những người mới bắt đầu chạy quảng cáo sẽ không có kinh nghiệm chọn từ khóa.
- Có thể chọn được vị trí và thời gian mà quảng cáo sẽ hiển thị giúp cho chúng ta tăng hiệu quả bán hàng, giảm lượng click xem mà khách hàng không đi đến quyết định mua hàng.
4. Chủ động điều chỉnh được chi phí quảng cáo
- Nhà quảng cáo Google Adwords sẽ có thể chủ động điều chỉnh được chi phí quảng cáo của mình, thậm chí là dừng quảng cáo lại khi chi phí tăng cao.
- Dù ngân sách bạn có nhiều hay ít, bạn vẫn có khả năng chạy quảng cáo, quảng cáo sẽ ngừng chạy khi ngân sách của bạn không còn.
- Đầu tư ít trong thời gian đầu, thích hợp cho những dự án ngắn hạn. Nhà quảng cáo có thể cân nhắc được ngân sách, khác với những hình thức quảng cáo trực tuyến khác (chẳng hạn như SEO), buộc nhà quảng cáo phải đầu tư dài lâu và khó đo lường được tổng chi phí mà mình phải trả cho cả quá trình quảng cáo dài hơi.
Google Adwords tất nhiên sở hữu rất nhiều những hạn chế ở thời điểm hiện tại, cụ thể là về chi phí hay sự phá rối từ đối thủ cạnh tranh, nhưng nó vẫn mang lại được đơn hàng nhất định cho các nhà quảng cáo. Tuy nhiên, việc hạn chế các vấn đề này của Google Adwords vẫn có thể thực hiện được nếu bạn tìm thấy một đơn vị thực hiện quảng cáo Google chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.
(024) 377 11 666
0912 223 939